Tác giả/Tác phẩm
Tìm kiếm
Quick Login
Lịch
Thống kê
20 Dec.2012

Điếm vườn bàn ân nghĩa

Dong  Phung Viet

hnc blog 21.12.12
430041_10151104992663359_1881741336_nHóa ra chuyện kêu gọi bảo vệ Nhà nước XHCN để “bảo vệ  sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người  tương lai sẽ hưởng sổ hưu” của Đại tá được dán nhiều nhãn “Phó Gíáo sư –Tiến sĩ  – Nhà giáo Ưu tú – Giảng viên Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng” Trần Đăng  Thanh, làm nhiều người phẫn nộ hơn tôi tưởng.
Trong  số này có cả bác Nguyễn Quang Lập. Bác Lập mới post entry “Khổ thân Tổ quốc  XHCN” trên blog “Quê Choa”. Đọc xong, tôi muốn thưa với bác Lập vài  điều.
Trên  đời này không có cái gọi là “Tổquốc XHCN” chỉ có “Nhà nước XHCN” thôi. Không trước thì  sau, chẳng sớm thì muộn, “Nhà nước XHCN” sẽ tiêu vong như nhiều thể chế chính  trị khác đã ra ma trong quá trình tiến hóa của nhân loại. Đó là quy luật, chẳng  ai cưỡng được quy luật cả. Còn Tổ quốc của chúng ta thì cả tôi lẫn bác và mọi  người phải ráng mà bảo vệ sự trường tồn của nó thôi! Tôi tin một người như bác  Lập dư sức phân biệt “Nhà nước XHCN” và “Tổ quốc” khác nhau ra sao nhưng nghe  Đảng đánh đồng “Nhà nước XHCN” với “Tổ quốc” mãi rồi thành quen nên đôi lúc lịu  lưỡi, nói lộn thành “Tổ quốc XHCN”! Chẳng riêng bác, tôi cũng có lúc như  vậy!*

Ngặt  ở chỗ, không giống như tôi, bác và nhiều người khác (khi biết mình sai thì ráng  sửa, biết nói lộn thì xin lỗi và nói lại cho rõ), xứ mình có nhiều “thằng”,  nhiều “con” (xin lỗi vì lối gọi thô lỗ này nhưng vốn liếng tiếng mẹ đẻ có hạn,  tôi không tìm được đại từ nhân xưng nào chính xác hơn để diễn đạt ý mình), trước  bàn dân thiên hạ vẫn nói láo dẻo quẹo, tỉnh bơ, không hề biết  ngượng.
Thiệt  ra, xứ nào cũng có những “thằng”, những “con” như vậy nhưng ở xứ mình, chuyện đó  trở thành bi kịch cho cả xứ sở vì những “thằng”, những “con” đó đã láo, còn ngu,  lại có quyền sinh sát trong tay, định đoạt mọi chuyện.
Người  Việt mình hay dùng từ “điếm” để chỉ những kẻ lừa gạt người khác nhằm trục lợi.  Tuy nhiên “điếm” có nhiều loại. Nếu tôi không lầm, việc phân loại “điếm” thường  dựa vào “tri thức, khả năng tư duy, trình độ… lừa đảo”. Đứng đầu hình như là  “trí thức lưu manh”, kế đó là “điếm qúy tộc”, “điếm hạng sang”, rồi tới điếm,  hạng xoàng”… Riêng dân Nam bộ còn một từ khác để chỉ thứ “điếm” mạt hạng, ai  cũng biết là “điếm”, nên làm “điếm” mà chẳng gạt được ai, đó là… “điếm  vườn”.
Theo  lối phân loại này, có thể xếp những “thằng”, những “con” mở miệng ra là nói láo,  nhưng nói láo rất ngu, chẳng gạt được ai ở xứ mình vào hạng “điếm  vườn”.
Bác  bức xúc vì tay Đại tá Trần Đăng Thanh bảo rằng, làm gì thì làm, không được “vong  ân bội nghĩa” với Trung Quốc, rõ ràng là không sai nhưng trách làm chi, tranh  luận làm gì cho hao hơi, tổn sức, khi tay đại tá đó và nhiều tay khác, kể cả đám  lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đều thuộc loại nhai lại (ăn xong, ụa ra, nhai  tiếp, nuốt lại theo bản năng).
Vì  cái “sổ hưu” và cả vì ưu thế có quyền sinh sát, định đoạt mọi chuyện, đám này  đâu thèm quan tâm đến tính hợp lý, khả năng thuyết phục của luận điệu. Nếu thực  sự thuộc loại thủy chung, “có trước, có sau”, nghĩ tới “ân nghĩa” thì theo  logic, trước tiên, họ phải nghĩ tới chuyện “đền ơn” tiền nhân, “báo đáp” khát  vọng “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh” mà vì nó cả triệu người  bỏ mạng trong các cuộc chiến từ 1954-1975, bảo vệ biên giới phía Tây Nam, bảo vệ  biên giới phía Bắc chống chủ nghĩa bá quyền của Trung Quốc chứ. Tại sao họ không  làm mà chỉ quan tâm tới chuyện ghi nhớ công ơn Trung Quốc, ráng giữ để không trở  thành “vong ân, bội nghĩa” với đám đã dạy cho họ không chỉ một mà rất nhiều bài  học? Đảng Cộng sản Trung Quốc có phải là ông cố nội của họ không? Câu trả lời  chắc chắn là không! Họ nói láo chỉ để giữ cái gọi là “ổn định chính trị”, sâu xa  hơn là đừng để mất “sổ hưu”. Có ai tin họ không? Tôi tin là không. Họ biết điều  đó không? Tôi tin là có. Vậy tại sao họ không nói kiểu khác, sang hơn? Tôi nghĩ  là họ cũng muốn nhưng nghĩ không ra vì họ là… “điếm vườn”. Sức nghĩ, khả năng tư  duy của họ chỉ tới đó thôi.
Xét  cho đến cùng xã hội đảo điên, nhân tâm ly tán cũng vì “Điếm vườn” làm cha! Có  thể cũng tại vậy, cách nay cả chục năm, Bùi Chí Vinh – một gã thuộc giới văn  nghệ sĩ nhà bác – đã từng than: Ta sinh ra nhằm buổi nhiễu nhương. Bất lương bàn  luận chuyện hiền lương…
………….
* NQL: Thực ra  khi gọi Tổ quốc XHN là bọ Lập đang nhại theo cách gọi Tổ quốc của đại tá  Thanh
Viết nhận xét
  Tên gọi [Đăng ký]
  Mật khẩu (Khách không cần mật khẩu)
  Địa chỉ web
  Email
OpenID Hình vui